17/05/2024 23:29

Ở mỗi một vai trò, mỗi một vị trí, định nghĩa về “quả ngọt” chắc hẳn sẽ khác nhau. Với nhiều người, “quả ngọt” là được đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp với tài chính thịnh vượng. Cũng có nhiều người “quả ngọt” chỉ là một cuộc sống nhẹ nhàng, bình an bên những người thân yêu. 


Riêng với các Premier Advisor tại AIA exchange, "quả ngọt" không chỉ đơn thuần là đích đến, là tiền tài hay danh vọng. Đó còn là hành trình phát triển bản thân vững mạnh hơn mỗi ngày, là lan tỏa sứ mệnh bảo vệ cao quý của nghề bảo hiểm, đồng thời truyền lửa và tiếp sức cho những thế hệ trẻ phía sau.
Hãy theo chân AIA exchange, khám phá hành trình gặt hái “quả ngọt” của các chiến binh bảo hiểm!

 

1. Hành trình “lời hứa 10 năm”


Từ những ngày đầu mới tốt nghiệp Đại học, chị Hồng Diệp đã biết đến và mong ước sẽ trở thành tư vấn viên bảo hiểm. Tuy nhiên, tại thời điểm đấy, chị vẫn chưa đủ khả năng để theo đuổi nghề. Thế nhưng niềm khao khát với nghề chưa bao giờ vụt tắt. Vì thấu hiểu được những giá trị, sứ mệnh cao quý của nghề bảo hiểm nên trong suốt 10 năm qua dù làm nhiều công việc khác nhau nhưng chị vẫn luôn theo dõi sự phát triển của ngành. Chị tự hứa rằng: “10 năm sau nếu bản thân còn duyên và hội tụ đủ năng lượng thì vẫn sẽ theo đuổi nghề bảo hiểm”.

 

Thế rồi, trời không phụ lòng người, khi cơ hội đến chị nắm bắt ngay, dù thời điểm đó công việc của chị đang trên đà phát triển. Chị dừng công việc đã gắn bó 7 năm để đến với AIA exchange, và trở thành XPM đầu tiên tại văn phòng Hạ Long.

 

 

Hạ Long vẫn là mảnh đất “khó chinh phục” của ngành bảo hiểm, dù công việc gặp không ít những thử thách nhưng chị Diệp chưa từng nghĩ sẽ bỏ cuộc với công việc đã ấp ủ 10 năm. Chị kiên trì chinh phục khách hàng từ tâm huyết của bản thân và xây dựng đội nhóm để sát cánh bên những đồng đội cùng chí hướng. 

 

Với chị, làm sao để người dân hiểu rõ tầm quan trọng của bảo hiểm và được bảo vệ luôn là sứ mệnh cần thực hiện. Và để thực hiện được điều đó, chị cũng như đội nhóm của mình luôn TIN - YÊU. Tự tin vào bản thân, tin tưởng đồng đội, tập trung hết sức vào công việc và chưa bao giờ ngừng yêu nghề. Cuối cùng chị cũng đã gặt hái được “quả ngọt” sau 6 tháng gia nhập AIA exchange, trở thành người tuyển dụng tốt nhất tại văn phòng Hạ Long với tỷ lệ nghỉ việc thấp. Tâm niệm của bản thân đã giúp chị thành công: “Khi đã xác định làm nghề thì phải có mục tiêu rõ ràng và nỗ lực hết mình.”

 

2. Hành trình “độc lập và tự chủ”


Là người luôn biết mình cần gì, muốn gì, độc lập và tự chủ trong mọi việc, thế nên sau 10 năm gắn bó với công việc ngân hàng, chị Hoàng Yến đã quyết định dừng lại và chọn cho mình vùng đất mới, đó là bảo hiểm. 

 

Chị luôn tin rằng: “độc lập và tự chủ” là khi bạn có quyền được lựa chọn công việc mà mình yêu thích, biết rõ con đường mà mình sẽ đi… và không bị phụ thuộc vào bất kỳ điều gì. Do đó, giữa vô vàn lời mời từ nhiều công ty bảo hiểm, chị chọn đến với AIA exchange, vì chị tin đấy sẽ là môi trường mà ở đó mỗi cá nhân được phát triển đúng với thế mạnh của bản thân dưới sự hỗ trợ, đồng hành của các lãnh đạo tâm huyết. 

 

 

Giờ đây chị Yến cũng là một người lãnh đạo như thế. Chính sự “độc lập và tự chủ” trong công việc đã đưa chị Yến trải qua rất nhiều thật bại-thành công, để rút ra cho mình rất nhiều những bài học trải nghiệm. Đây là lúc để chị chia sẻ những bài học đó đến với nhiều thế hệ tiếp nối tiếp theo. Bởi lẽ, bạn trẻ nào cũng khát khao có được người đồng hành tin tưởng. Là người lãnh đạo “độc lập và tự chủ” nên hơn ai hết, chị luôn cổ vũ, động viên, khích lệ các thành viên trong nhóm dấn thân, trải nghiệm thật nhiều để nhận ra được bản thân phù hợp với điều gì nhất.

 

Chính từ những nỗ lực không biết mệt mỏi này, mà chị Hoàng Yến đã gặt hái được “quả ngọt” dành riêng cho mình. Trong giai đoạn dịch bệnh, khi bất kỳ ai cũng gặp thách thức, thì chị vẫn tự hào là 100% các bạn ở trong team vẫn có hợp đồng đều đặn, thu nhập vẫn giữ vững mức 100%, và 4/6 bạn trong team đã đạt được danh hiệu cao quý MDRT. Đó là minh chứng chị và đồng đội của mình đã chọn đúng hướng đi, với chị: “Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi bạn độc lập chọn hướng đi cho chính mình”.

 

3. Hành trình “người giữ lửa”


Ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, anh Hồng Lê Sơn đã gây được thiện cảm với người đối diện bởi năng lượng tích cực mà anh mang lại. Điều đó cũng phản ánh chính xác con người anh - một người yêu thích các hoạt động xã hội, tạo dựng mối quan hệ, kết nối và truyền cảm hứng, … 

 

Trong thời gian đi học, anh Sơn đã giữ những vị trí như bí thư phụ trách các phong trào đoàn đội, hay tham gia vào các hoạt động kết nối người Việt tại nước ngoài. Trong công việc anh Sơn cũng có cách riêng để giữ lửa cho chính mình, anh đã quyết định dừng công việc tại một trong những công ty Dược hàng đầu để dấn thân vào công việc mới cho anh được xây dựng nhiều mối quan hệ với khách hàng - công việc bảo hiểm.

 

 

Vào nghề từ con số 0, thế nên anh Sơn đã luôn không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong mọi việc. Anh cũng không ngại khó, đi từng tỉnh thành, làm việc từ sáng tới khuya để tư vấn và chăm sóc cho từng khách hàng. Anh cũng không xem công việc bảo hiểm là “cưỡi ngựa xem hoa” mà quyết tâm “sống chết” với nó đến cùng. Với anh, gia nhập vào AIA exchange chính là tô điểm bức tranh cuộc đời mình thêm muôn phần rực rỡ.

 

Ngoài việc giữ lửa cho bản thân, anh còn là người truyền năng lực tích cực và giữ lửa cho đồng đội trong mọi hoàn cảnh, kể cả thời kỳ Covid đầy khó khăn. Không bao giờ áp cái tôi của mình vào công việc, anh luôn lắng nghe, chia sẻ và dung hòa với tất cả mọi người. Anh đã và đang dẫn dắt team Dream High với phương châm “Không gì là không thể”. Quả ngọt với anh Sơn chính là bản thân anh vẫn tiếp tục giữ vững danh hiệu COT nhiều năm liên tiếp, và gặt hái nhiều thành tích tuyệt vời cùng Dream High tại văn phòng AIA exchange Hồ Chí Minh.

 

Qua những chia sẻ của các anh chị đi trước, chúng tôi mong bạn hiểu rằng cuộc sống chắc chắn sẽ không thiếu khó khăn, nghề bảo hiểm cũng đầy thử thách. Thế nhưng hãy tin rằng chỉ cần bạn nỗ lực, không sợ khó, không ngại khổ, cứ làm đi rồi quả ngọt sẽ đến. Khi còn trẻ, còn sức khoẻ, ý chí, đôi chân còn vững, hãy tranh thủ rèn luyện bản thân, nuôi dưỡng ước mơ, dám nghĩ dám làm, dám chấp nhận thử thách … để mạnh mẽ viết nên hành trình “quả ngọt” của chính mình.